Thứ sáu, 03/05/2024

Sáng ngày 22/9/2019, 45 đại biểu Người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Cà Mau đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm các thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người bị địch bắt tù đày do đồng chí Trần Hoàng Vũ, Trưởng phòng Phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau làm Trưởng đoàn.

NCC Ca Mau 3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Thấm nhuần truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Cà Mau luôn duy trì, phát triển liên tục cuộc vận động “Đền ơn đáp nghĩa”, chủ động thực hiện toàn diện các chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công, chăm sóc nâng cao đời sống người có công với cách mạng. Hiện tỉnh có 154 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, đều được phụng dưỡng suốt đời; đã giải quyết cơ bản khó khăn về nhà ở cho người có công; làm tốt công tác mộ, nghĩa trang, công trình ghi công liệt sỹ. Những năm qua, Cà Mau luôn tạo điều kiện cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công với cách mạng đi tham quan các miền đất nước, về Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.

NCC Ca Mau 1
Đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Chinh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng
trao tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Chinh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp và giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác trong 50 năm qua. Đồng thời, ghi nhận công lao to lớn của những người có công tỉnh Cà Mau trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; cảm ơn những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng người có công của tỉnh trong thời gian qua. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Chinh đã trao tặng quà lưu niệm, Huy hiệu Bác Hồ và gửi lời chúc sức khỏe tới các thành viên trong Đoàn, chúc Đoàn có chuyến đi thành công tốt đẹp, tiếp tục động viên, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương, đất nước.

Sáng cùng ngày, Đoàn đã tham dự Lễ thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hoàng Xuân

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: