Thứ sáu, 17/05/2024

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Chiến thắng phát xít - Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, kỷ niệm 80 năm Giải phóng Cộng hòa Belarus, 49 năm ngày Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 02/5/2024, Đoàn đại biểu Đại sứ quán các nước: Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Armenia và Cộng hòa Kazakhstan đã thành kính dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

dai su 2024 vao lang 1

dai su 2024 vao lang 2

dai su 2024 vao lang 3
Đoàn thành kính dâng hoa, tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm có Đại sứ các nước: Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Vladimirovich Borovikov; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal Oglu Mehdizade; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Tumysh Kanat Kobylandiuly; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Suren Kamoevich Baghdasaryan và các nhà ngoại giao các nước: Liên bang Nga, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan.

dai su 2024 dai tương niem 1

dai su 2024 dai tương niem 2
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cùng chỉ huy cơ quan của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp Đoàn.

dai su 2024 tiep don 1
Thiếu tướng Phạm Hải Trung phát biểu tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thiếu tướng Phạm Hải Trung đã bày tỏ niềm vui mừng khi đơn vị được đón tiếp Đoàn Đại sứ các nước. Đồng chí khẳng định: Những ngày chiến thắng 30/4, 7/5 và 9/5 đã đi vào lịch sử như một mốc son chói lọi, ghi lại những trận chiến thắng trọng đại, có ý nghĩa với dân tộc Việt Nam, nhân dân Liên Xô và cả thế giới. Những sự kiện đó đã mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

dai su 2024 tiep don 2
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich phát biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại sứ các nước đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Nhấn mạnh những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Đại sứ bày tỏ biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người lãnh đạo vĩ đại của các mạng Việt Nam, Người đã đóng một vai trò đặc biệt trong lịch sử Việt Nam và lịch sử giải phóng của các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Trong thời gian tới, các Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục duy trì, đoàn kết nhằm phát triển bền vững mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa các nước.

dai su 2024 tiep don 3

dai su luu niem
Đại sứ các nước viết lưu niệm.

anh luu niem
Dòng lưu niệm của các Đại sứ.

Các Đại sứ ghi lưu niệm nhấn mạnh: "Chúng tôi chân thành cảm ơn Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện để đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, kỷ niệm 80 năm Giải phóng Belarus, kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam Việt Nam và thống nhất đất nước, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng và tưởng nhớ những chiến sỹ chiến thắng, những người lao động tại hậu phương đã hy sinh và mất tích - tất cả những ai đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình để mang lại cho chúng ta tự do, độc lập và bầu trời hòa bình"./.

Thanh Huyền, Điệp Anh, Ngọc Hà

Bài viết khác: