Thứ sáu, 17/05/2024

Dịp lễ 30/4, 01/5/2024, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ liên tục 05 ngày. Đây là một kỳ nghỉ dài, cũng là dịp cao điểm du lịch, đi lại vui chơi, nhân dân, khách quốc tế về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan khu vực đông, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về triển khai lực lượng, phối hợp với các cơ quan đơn vị bảo đảm an ninh, trật tự và phục vụ các hoạt động kỷ niệm dịp lễ 30/4, 01/5/2024, Trung đoàn 375 đã chủ động nắm tình hình những vấn đề có liên quan về an ninh trật tự, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về con người, phương tiện, trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng điểm chốt, vị trí công tác, đồng thời dự kiến tình huống với nhiều cấp độ đón tiếp khách khác nhau nhằm phục vụ nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác bảo đảm an toàn, chu đáo và thuận lợi. Phối hợp với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng; Công an các phường: Ngọc Hà, Đội Cấn, Điện Biên thuộc Công an quận Ba Đình; Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội; Bảo tàng Hồ Chí Minh; Công viên Bách Thảo... thống nhất công tác bảo đảm an ninh trật tự, sắp xếp hướng dẫn phương tiện, tránh ùn tắc giao thông phục vụ khách đến viếng Bác và tham quan khu vực trong dịp lễ. Phân công đoàn viên, hội viên tham gia phát bánh mì, nước uống, sữa miễn phí cho khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng thông tấn báo chí, đài truyền hình quay phim, chụp ảnh tại khu vực để tuyên truyền về hình ảnh, cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu và các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

tin 375 1

tin 375 2
Trong dịp Lễ, bộ phận tham mưu, tác chiến trực 100% quân số để tham mưu giúp việc chỉ huy Trung đoàn 375 trong công tác chỉ đạo điều hành Lễ viếng

an ninh 375 5
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh phục vụ khách
vào Lăng viếng Bác

an ninh 375 2

an ninh 375 3
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 hướng dẫn khách vào Lăng viếng Bác

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của khách đến viếng Bác, đơn vị triển khai lực lượng từ sớm, tổ chức đón tiếp khách trước 15 phút và kết thúc muộn hơn so với quy định. Tuy thời gian làm việc dài, cường độ làm việc tăng cao nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ trong công tác kiểm tra an ninh, hướng dẫn khách vào Lăng viếng Bác và tham quan khu vực. Trong dịp Lễ từ ngày 27/4 đến 01/5 (ngày 29/4 vào thứ 2 nên không tổ chức lễ viếng Bác) đã đón tiếp, hướng dẫn 61.417 lượt người, trong đó có 3.919 người nước ngoài bảo đảm an toàn, chu đáo và trọng thị (cao điểm là ngày 30/4 đã đón tiếp 18.770 lượt người vào Lăng viếng Bác).

an ninh 375 4
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 phối hợp với các lực lượng phát bánh mỳ, nước uống,
sữa miễn phí cho khách vào Lăng viếng Bác

Ngoài giờ tổ chức Lễ viếng Bác, đơn vị đã tăng cường lực lượng tuần tra canh gác, hỗ trợ bảo vệ mục tiêu, triển khai kiểm tra an ninh người, phương tiện vào tham quan khu vực Lăng Bác; đồng thời ứng trực quân số sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra và chủ động tăng cường lực lượng theo yêu cầu nhiệm vụ.  Với ý thức trách nhiệm, tận tụy, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại hình ảnh tốt đẹp đối với Nhân dân và khách quốc tế./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác: