Thứ sáu, 26/04/2024

Thực hiện chương trình công tác và kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ năm 2019, ngày 22/5/2019, Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Công an nhân dân (CAND), Luật Bảo vệ bí mật nhà nước năm 2019.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375; các đồng chí trong Ban Chỉ huy Trung đoàn, Chỉ huy các Ban, Đại đội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

hoi nghi pl trung doan
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quang Ngọc, Phó Trung đoàn trưởng đã phổ biến
Luật Công an nhân dân và Luật Bảo vệ bí mật nhà nước.

Luật Công an nhân dân đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XIV, kỳ họp thứ 6 thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2019. Luật Công an nhân dân gồm 7 chương, 46 điều quy định về nguyên tắc tổ chức, hoạt động; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, bảo đảm điều kiện hoạt động, chế độ, chính sách đối với Công an nhân dân và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Một trong những điểm mới của Luật Công an nhân dân năm 2018 là đưa Công an xã trở thành lực lượng chính quy thuộc tổ chức của Công an nhân dân.

Luật Bảo vệ bí mật nhà nước đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 6 thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Luật này gồm 5 chương, 28 điều quy định về bí mật nhà nước, hoạt động bảo vệ bí mật nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Sau hơn 2 giờ được nghe phổ biến, quán triệt, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cơ bản đã tiếp thu, lĩnh hội được nhiều thông tin mới và bổ ích để kịp thời nắm bắt và áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị./.       

                                                                                                          Hà An

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: