Thứ sáu, 17/05/2024

Khoảng 16h20, ngày 05/5/2019, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn khách tham quan tại bãi đỗ xe Khu Di tích K9 (Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), Trung sĩ Vũ Ngọc Sáng đã nhặt được chiếc túi xách màu hồng và trực tiếp báo cáo với đồng chí Trung đội trưởng Trung đội Vệ binh.

nguoi tot
Trung sĩ Vũ Ngọc Sáng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1,
Trung đội Vệ binh, Ban Tham mưu, Đoàn 285

Đồng chí Trung úy Đoàn Văn Đông, Trung đội trưởng Trung đội Vệ binh đã báo cho Trực ban nội vụ và trực Chỉ huy Đoàn, đồng thời lập biên bản kiểm tra xác nhận tài sản trong túi xách. Qua kiểm tra trong túi có 390.000 đồng, 01 chiếc điện thoại di động OPPO F1s màu đen, 01 chứng minh thư mang tên Nguyễn Thị Nga quê ở Kha Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên và một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác.

Đến khoảng 16h40 cùng ngày, khi có người gọi tới số máy của chị Nga, đồng chí Trung đội trưởng Đoàn Văn Đông đã liên hệ với số điện thoại gọi đến và mời quay lại để nhận lại tài sản đánh rơi. Khi chị Nga quay lại thì đồng chí Đoàn Văn Đông cùng Trực ban nội vụ và Trung sĩ Vũ Ngọc Sáng đã xác minh và trao trả lại chiếc túi xách cùng toàn bộ tài sản cho chị Nga.

Nhận lại tài sản của mình, chị Nga rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của các chiến sỹ Đoàn 285. Chị chia sẻ: Việc làm của các chiến sỹ Khu Di tích K9 khiến tôi rất xúc động. Tài sản tuy không nhiều, nhưng những hành động của các anh đã cho tôi cảm nhận thêm được những nghĩa cử hết sức cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ. Tôi sẽ kể với người thân và gia đình những kỷ niệm khi đi thăm Khu Di tích K9 và những việc làm cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ tại đây.

Việc làm của Trung sĩ Vũ Ngọc Sáng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội Vệ binh, Ban Tham mưu, Đoàn 285 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong khách tham quan, là tấm gương sáng về nghĩa cử cao đẹp để mọi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong toàn đơn vị noi theo. Đây cũng là biểu hiện sinh động nhất của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong toàn đơn vị.

                                                                                           Đoàn Văn Đông

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: