Chủ nhật, 05/05/2024

Vào khoảng 11 giờ 30 phút sáng ngày 16/3/2024, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, (đường Bắc Sơn, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), đồng chí Nguyễn Thị Hoa, công nhận Vệ sinh Môi trường thuộc Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhặt được một chiếc điện thoại và thẻ căn cước của người dân.

quang truong
Chị Nguyễn Thị Hoa trao đồ vật lại cho bà Vũ Thị Quý.

Ngay lập tức, Nguyễn Thị Hoa đã báo cáo chỉ huy Đội Vệ sinh môi trường và trực ban đơn vị. Thông qua kinh nghiệm xử lý, chỉ huy Đội báo cáo lãnh đạo các cấp đơn vị nhanh chóng xác minh chính xác, thông tin đến chủ nhân của tài sản thất lạc. Buổi trưa cùng ngày, được sự nhất trí của lãnh đạo ban Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, chỉ huy Đội Vệ sinh Môi trường, trước sự chứng kiến của Tổ bảo vệ cơ quan và các bộ phận liên quan, đồng chí Hoa đã trao trả lại điện thoại và thẻ căn cước công dân nhặt được cho bà Vũ Thị Quý (sinh năm 1953) hiện đang sinh sống tại Phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nhận lại được chiếc điện thoại và thẻ căn cước đánh rơi, bà Quý xúc động  cho biết: Vì tuổi đã cao lên nhiều lúc bị đãng trí về đến nhà cũng không biết điện thoại để đâu đến khi nhận lại bà mới biết mình đánh rơi trong lúc đến khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Qua sự việc ngày hôm nay, bà rất xúc động khi nghĩ về Bác, đạo đức phong cách của Người đang được các bộ, chiến sỹ, công nhân viên làm việc bên Lăng Bác Hồ hiện thực hóa bằng những việc làm, hành động cụ thể.

Hành động của đồng chí Nguyễn Thị Hoa làm lan tỏa thêm hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên đang công tác và làm việc bên Lăng Bác Hồ kính yêu, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và khách quốc tế./.

 

Đoàn Ngọc Tân

Bài viết khác: