CA hai phong 1
Đoàn đại biểu Công an thành phố Hải Phòng báo công dâng Bác

Sáng 17 tháng 7 năm 2012, 150 đại biểu xuất sắc Công an thành phố Hải Phòng rất vinh dự, tự hào, xúc động được thay mặt trên 5000 cán bộ, chiến sỹ  Công an Hải Phòng về hội tụ trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh của Người để báo cáo với Bác về kết quả, thành tích của các lực lượng Công an Hải Phòng trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2012).

Trước khi Đoàn tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Bác, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã thân mật đón tiếp và chúc mừng Đoàn nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

CAHP 2
 Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng
Ban Quản lý Lăng đón tiếp Đoàn tại nhà khách số 8 Hùng Vương

Cách đây 50 năm, vào ngày 20/7/1962, Bác Hồ đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh về lực lượng Cảnh sát nhân dân. Đây là sự kiện quan trọng trong quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân về tổ chức, đồng thời thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, của Bác trong việc xây dựng lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung cách mạng, chính quy - xứng đáng là công cụ chuyên chính, sắc bén của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Năm 2011, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Thành uỷ Hải Phòng, sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, các lực lượng Công an Hải Phòng  đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mặt công tác, 3 năm liên tiếp được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tự hào và kế thừa bản chất, truyền thống tốt đẹp hơn nửa thế kỷ chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân; phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được và để thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, 67 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân và hướng tới 65 năm thực hiện 6 điều Bác dạy Công an nhân dân, trong thời gian qua, các lực lượng Công an nhân dân Hải Phòng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn lực lượng và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân thành phố.

Các hoạt động xã hội, tình nghĩa được các đơn vị, đoàn thể tích cực hưởng ứng, tham gia: Hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, nhà mái ấm tình thương được xây tặng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hàng trăm phần quà được trao tặng cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo học giỏi, vượt khó cùng nhiều họat động đền ơn, đáp nghĩa đã và đang được tiếp tục triển khai thực hiện.

Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều gương “Người tốt, việc tốt” trong công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân được các cấp khen thưởng, nhiều đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt là tấm gương hy sinh anh dũng của Trung sỹ Đỗ Đăng Long đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an Hải Phòng trong lòng nhân dân.

Những kết quả, thành tích đạt được trong thời gian qua đã khẳng định: Lực lượng Công an Hải Phòng luôn trung thành với Đảng, tận tụy với dân - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tại buổi Lễ báo công, Đảng uỷ và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Hải Phòng xin hứa với Bác: Nguyện kế tục và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; luôn nêu cao ý chí cách mạng tiến công, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân. Trước mắt là tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra, phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2012; lập được nhiều chiến công, thành tích thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy Công an nhân dân.

                                                                                                         Trần Tiên Long                                    

Bài viết khác: