Thứ sáu, 19/04/2024
Vienhuyethoc201Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5/2012, toàn thể đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Người về những kết quả công tác Đoàn đã đạt được trong năm 2011.
Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, đoàn viên, thanh niên của Viện đã không ngừng rèn luyện về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, kiến thức chuyên môn, tận tâm không quản khó khăn, gian khổ cứu chữa cho những người bệnh không may mắc các bệnh hiểm nghèo. Người bệnh đến Viện luôn cảm thấy đây như là ngôi nhà thứ hai của mình, nhân viên y tế như là người thân của họ vậy. Họ đã truyền nhau một thông điệp: “Hiếm có ở đâu tốt được như ở Viện này”. Sự ghi nhận đó của người bệnh là một món quà vô giá để các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục giữ trọn niềm tin và vững vàng trên con đường sự nghiệp mà mình đã lựa chọn.
Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đoàn đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa được Trung ương Đoàn, Thành Đoàn và Quận Đoàn biểu dương, khen thưởng như: Mô hình “5 sẵn sàng”, mô hình “Điểm hiến máu cố định tại Viện”, mô hình “Điểm cắt tóc miễn phí cho người bệnh”, mô hình “Âm nhạc cho người bệnh”.
Tích cực giáo dục bồi dưỡng đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên cộng sản chân chính, trong đó đã có 4 đồng chí được chuyển đảng chính thức; 5 đồng chí được kết nạp Đảng; 15 đồng chí tham gia khóa học tìm hiểu về Đảng. Không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức đoàn Viện ngày một lớn mạnh: Thành lập 20 Chi đoàn mới trên cơ sở 4 Chi đoàn trực thuộc (với trên 350 đoàn viên). Tổ chức Đại hội Chi đoàn và Đoàn Viện (là Đại hội điểm của Quận Đoàn Đống Đa cho nhiều đơn vị đến tham quan, học tập). Tiếp tục kiện toàn được đội ngũ cán bộ trẻ, ưu tú, năng nổ nhiệt tình trong công tác đoàn và trong cả chuyên môn được giao; tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa như: Tổ chức tốt Điểm Hiến máu tại Viện và đã thu gom được 6.686 đơn vị máu. Trong đó có 273 đơn vị máu do chính cán bộ, đoàn viên thanh niên của Viện hiến tặng.
Vienhuyethoc202
Đoàn viên, thanh niên Viện Huyết học - Truyền máu
Trung ương vào Lăng viếng Bác
Đoàn viên, thanh niên đã tham gia 5 đợt khám chữa bệnh nhân đạo, trong đó có một đợt tại nước bạn Lào. Phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” cho các bệnh nhân nhi, ủng hộ quỹ “Trái tim nhân ái”, ủng hộ sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong quận Đống Đa.
Với những thành tích nổi bật trong năm 2011, Đoàn đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội về mô hình “5 sẵn sàng”; nhiều Giấy khen của Quận Đoàn Đống Đa; được công nhận là đơn dẫn đầu thi đua của Khối Công nhân viên chức Quận Đoàn Đống Đa; 1 cá nhân được tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, 1 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn, 1 giải thưởng “Đặng Thùy Trâm” dành cho thầy thuốc trẻ tiêu biểu của Thủ đô, nhiều đồng chí được nhận Bằng khen, Giấy khen các cấp về thành tích trong công tác hiến máu, công tác luân phiên Đề án 1816, khám chữa bệnh từ thiện.
Trong thời khắc trang trọng của buổi lễ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Viện bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá kiệt xuất đã hiến dâng cả cuộc đời cho độc lập, tự do của dân tộc, sự ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Tư tưởng, đạo đức của Bác đã trở thành di sản tư tưởng, lý luận vô cùng to lớn và quý giá soi đường cho cách mạng Việt Nam.
Nguyện mãi khắc ghi lời dạy và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đoàn viên thanh niên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương quyết tâm không ngừng lao động, học tập, tu dưỡng, rèn luyện; học đi đôi với hành; nói đi đôi với làm; dám nghĩ, dám làm và làm với trách nhiệm cao, đạt kết quả tốt. Khi thành công sẽ noi gương Bác để khiêm tốn; nếu có sai lầm, khuyết điểm, sẽ noi gương Bác mà thật thà, kiên quyết sửa chữa; khi nao núng sẽ nhớ về Bác mà kiên cường, quyết tâm tiến lên phía trước./.
Lan Hương

Bài viết khác: