Thứ sáu, 29/03/2024

Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), sáng ngày 10/9/2019, Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” cấp Bộ Tư lệnh.

Tới dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh; đồng chí Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cùng đông đủ cán bộ, đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

Tham gia Hội thi có 7 đội với 84 thành viên đại diện cho các tổ chức công đoàn trong Bộ Tư lệnh, trong đó có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực tiếp tham gia. Các Đội thi phải thực hiện 3 phần: Thi lý thuyết, thi xử lý tình huống và thi tài năng. Nội dung của Hội thi tập trung vào tìm hiểu Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ luật Lao động, Điều lệ; chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và tổ chức Công đoàn…

hoi thi cong doan tang hoa

hoi thi cong doan tang thuong
Đồng chí Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969,
Chính ủy Bộ Tư lệnh tặng hoa và trao giải cho các thí sinh tham gia

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị khẳng định: Trong những năm qua, Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, cơ quan chính trị và cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để tổ chức Công đoàn hoạt động đạt hiệu quả. Với những đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, các tổ chức Công đoàn đã góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên; đồng thời củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị. Tích cực chủ động tổ chức các hoạt động phong trào; quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng chí nhấn mạnh, Hội thi còn là dịp để cán bộ, đoàn viên Công đoàn củng cố lại kiến thức, rèn luyện kỹ năng, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm đồng thời là đợt tập huấn kiến thức cho đội ngũ cán bộ Công đoàn về tổ chức hoạt động công tác Công đoàn và phong trào công nhân ở các cơ quan, đơn vị.

Hội thi diễn ra với khí thế sôi nổi, đoàn kết và có nhiều tiết mục hấp dẫn. Thông qua các hình thức nghệ thuật đã làm rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền và lợi ích của cán bộ, nhân viên, người lao động khi tham gia tổ chức Công đoàn. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Công đoàn cơ sở (CĐCS) Đoàn 285, giải Nhì cho CĐCS Trung tâm Khoa học công nghệ và môi trường, giải Ba cho CĐCS Đoàn 595 và Đoàn 195, giải Khuyến khích cho CĐCS Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, Đoàn 275 và Văn phòng - Chính trị.

hoi thi cong doan 285
Phần thi của đội đạt giải Nhất: Công đoàn cơ sở Đoàn 285

 hoi thi cong doan TTNC
Phần thi của đội đạt giải Nhì: Trung tâm Khoa học công nghệ và môi trường

hoi thi cong doan 595 2

 hoi thi cong doan 195

Phần thi của đội đạt giải Ba: Công đoàn cơ sở Đoàn 595 và Đoàn 195

 hoi thi cong doan QTBD

hoi thi cong doan 275

hoi thi cong doan VP
Phần thi của đội đạt giải Khuyến khích: Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình,
Đoàn 275 và Văn phòng - Chính trị

Phương Đông, Ngọc Hà

 

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: