Sáng ngày 09/6/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã thành kính tổ chức Lễ báo công, biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các mô hình điển hình Dân vận khéo, điểm sáng thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2021 - 2023.

dang bo khoi doanh nghiep nghe an 2024 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phan Thị Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An. Cùng dự buổi Lễ có các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và 39 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu.

Về phía Bộ Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên và người lao động Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã luôn đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiên phong trong hoạt động hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đa số doanh nghiệp giữ vững sự ổn định, có bước phát triển, nhiều đơn vị đạt mức tăng trưởng cao; đóng góp ngân sách ngày càng lớn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và quá trình đô thị hóa. Doanh thu tăng trưởng bình quân hàng năm 8,3% ; nộp ngân sách hàng năm chiếm từ 18 -20% tổng thu nội địa của Tỉnh. Đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội; công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh, toàn diện trên tất cả các mặt “chính trị, tư tưởng, tổ chức”. Phát huy vai trò các tổ chức chính trị xã hội chăm lo đảm bảo đầy đủ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động. 

dang bo khoi doanh nghiep nghe an 2024 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu trao khen thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các điển hình.

Trong thực hiện Kết luận 01 - KL/TW của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên và người lao động trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã tích cực đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt được những kết quả thiết thực. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại các doanh nghiệp được cấp ủy, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quan tâm; trong đó, vai trò của cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu và ban lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng nâng cao, góp phần giữ vững ổn định tình hình sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Nhiều mô hình dân vận khéo, điểm sáng quy chế dân chủ cơ sở tại các doanh nghiệp đã tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập và quốc tế hóa sâu rộng. Qua 3 năm, đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An biểu dương, khen thưởng. 

dang bo khoi doanh nghiep nghe an 2024 3
Đoàn đại biểu thành kính vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu xin hứa: Tiếp tục giữ vững những thành quả đã đạt được, không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng; tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường mà Bác đã lựa chọn; phấn đấu hết sức mình để xây dựng Đảng bộ khối Doanh nghiệp vững mạnh toàn diện về mọi mặt, góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển, phồn thịnh.

dang bo khoi doanh nghiep nghe an 2024 4

dang bo khoi doanh nghiep nghe an 2024 5

dang bo khoi doanh nghiep nghe an 2024 6
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, tại Hội trường A, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã trân trọng đón tiếp, chúc mừng về các thành tích mà Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đạt được và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn./.

Huy Công

Bài viết khác: