Sáng ngày 23/5/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 70 đại biểu người có công và thân nhân liệt sỹ; do đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long làm Trưởng đoàn.

ncc vinh long 2024 1

ncc vinh long 2024 2

ncc vinh long 2024 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Long đang quản lý trên 73.000 hồ sơ người có công. Thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trong năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024, tỉnh Vĩnh Long đã vận động Quỹ đạt trên 40,5 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 800 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách người có công. Bên cạnh đó, công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách người có công và thân nhân liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán và nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm cũng được các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng luôn quan tâm thực hiện. Thực hiện tốt công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho Người có công và thân nhân liệt sỹ tại các tỉnh, thành phố  như: Ninh Bình, Kiên Giang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Yên, Lâm Đồng và tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Vĩnh Long.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu. 

ncc vinh long 2024 4

ncc vinh long 2024 3
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của đơn vị dành cho Đoàn; đồng thời, chúc cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Quản lý Lăng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Hải Yến

Bài viết khác: