Sáng ngày 21/5/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua Quyết thắng Nhà máy Z176, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã thành kính tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích trong giai đoạn 2019 - 2024.

nha may z176 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Z176; Đồng chí Trung tá Hoàng Xuân Dương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Nhà máy; các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị trực thuộc cùng các đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 2000 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Nhà máy Z176.

Nhà máy Z176 tiền thân là Xí nghiệp T606, được thành lập ngày 09/3/1971. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Nhà máy Z176 đã từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín doanh nghiệp Quân đội, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, liên tục là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và Bộ Quốc phòng; được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tặng nhiều phần thưởng các loại; nhiều năm được Bộ Công Thương bình chọn là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của cả nước. Năm 2016, Nhà máy vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. 

Đặc biệt, trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng của Nhà máy có nhiều đổi mới, phát triển, thực sự là động lực tinh thần cổ vũ cán bộ, công nhân viên vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thông qua phong trào thi đua đã hình thành, phát triển những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến với nét đặc trưng của người lính quân giới trong thời kỳ mới.

Với những thành tích tiêu biểu đã đạt được trong 5 năm qua, Nhà máy Z176 đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua của 5 năm liên tục; danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu trong Quân đội; danh hiệu Sao Vàng Đất Việt và nhiều phần thưởng cao quý khác.

nha may z176 2

nha may z176 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động của buổi Lễ, Đoàn đại biểu xin hứa với Bác: Sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ, hăng hái thi đua phấn đấu giành được nhiều đỉnh cao mới, góp phần đưa Nhà máy ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động.

nha may z176 5

nha may z176 4
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, tại Hội trường A, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã trân trọng đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu ưu tú./. 

Huy Công

Bài viết khác: