Thứ sáu, 26/04/2024

 Nhận lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Liên bang Nga do Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 4 đến ngày 5/3/2013. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, kể từ khi nhậm chức ngày 6-11-2012. Trong thời gian thăm và làm việc Việt Nam, sáng ngày 5/3/2013, Đại tướng Sergei Shoigu và Đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga kính viếng”.

Bo quoc phong Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga
cùng Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Liên bang Nga đã nâng cấp quan hệ từ quan hệ đối tác chiến lược lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện (tháng 7 - 2012).

Chuyến thăm lần này của Đại tướng Sergei Shoigu góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, phát triển hợp tác lâu dài, bền vững trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật quân sự; đưa quan hệ quốc phòng giữa hai nước lên tầm cao mới, thiết thực, phù hợp với quan hệ hữu nghị truyền thống và ngang tầm với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga./.

Lan Hương

Bài viết khác: