Thứ sáu, 17/05/2024

Sáng ngày 10/10/2019, Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Đàm Văn Chính, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đã thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu đại diện cho hơn 33 nghìn người có công của tỉnh.

NCC LAng son 3
Đoàn vào Lăng viếng Bác

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", trong những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã cơ bản giải quyết tốt chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng, tổ chức vận động toàn dân tham gia chăm sóc đối tượng chính sách, người có công, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, tạo sự ổn định về chính trị góp phần cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng được chú trọng, chế độ trợ cấp hàng tháng được chi trả đầy đủ, kịp thời. Các chế độ khác được thực hiện tương đối toàn diện, ngoài trợ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần còn có các chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, giáo dục đào tạo, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm. Hằng năm trong dịp Tết cổ truyền dân tộc và kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 ngoài việc chuyển quà tặng của Chủ tịch nước đến tận tay các đối tượng Người có công kịp thời, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tặng quà đến các đối tượng người có công trên địa bàn toàn tỉnh.

NCC LAng son 2
Đồng chí Đại tá Lương Kỳ Hải, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng  trao tặng phẩm cho các thành viên trong Đoàn

Nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác, đồng chí Đại tá Lương Kỳ Hải, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp, trao tặng phẩm và Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn. Tại đây Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị và xem phim tư liệu “Những giây phút cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Đại tá Lương Kỳ Hải đã gửi lời chúc sức khỏe tới các thành viên trong Đoàn, chúc Đoàn có chuyến đi thành công tốt đẹp, tiếp tục động viên, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương, đất nước./.

Bùi Hoa

         

Bài viết khác: