Thứ sáu, 29/03/2024

Trong những ngày tháng Năm lịch sử, hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), ngày 08/5/2018, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đảng bộ Báo Nhi Đồng đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho các quần chúng ưu tú. Đây là những đoàn viên thanh niên có nhiều thành tích trong tu dưỡng rèn luyện, lao động, góp phần tích cực vào nhiệm vụ của Báo Nhi Đồng. Tới dự Lễ kết nạp đảng viên có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Trung ương Đoàn; nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, cán bộ, nhân viên Báo Nhi Đồng.

Bao nhi dong tai K9 1
Đảng bộ Báo Nhi Đồng tổ chức kết nạp đảng viên mới cho các quần chúng ưu tú

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đồng chí Đặng Sỹ Tuấn thay mặt các đảng viên được kết nạp tuyên thệ sẽ nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của đảng viên, đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đảng, xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Phan Khuê, Bí thư Đảng bộ đã phát biểu giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới. Đồng chí yêu cầu các đảng viên mới tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời phổ biến nhiệm vụ, quyền hạn của đảng viên mới và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ các đồng chí đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức đúng thời hạn.

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và xúc động trước Nhà tưởng niệm Bác Hồ. Đây là buổi sinh hoạt chính trị ý nghĩa của toàn thể Đảng bộ Báo Nhi Đồng nhằm nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như kế hoạch công tác năm của Đảng bộ. Với mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên Báo Nhi Đồng, hành trình về Khu Di tích K9 có ý nghĩa sâu sắc, giúp mỗi người một lần nữa hiểu thêm và học tập về tấm gương ngời sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó có thêm động lực để làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn của mình, góp phần giáo dục, bồi dưỡng thế hệ măng non của đất nước.

Sau buổi Lễ, Đoàn đã được ôn lại những câu chuyện về Bác đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng. Trước lúc đi xa, Bác đã để lại muôn vàn tình yêu thương cho dân tộc Việt Nam, trong đó Người không quên nhắc đến thế hệ thiếu niên, nhi đồng bằng những tình cảm đặc biệt: “Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng.”.

Thay mặt Đảng bộ Báo Nhi Đồng, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê đã trao tặng những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho cán bộ, nhân viên Đội Quản lý Di tích./.

Nguyễn Ngọc Quý

Bài viết khác: