Thứ bảy, 20/04/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng 12/02/2018, Đoàn cán bộ, công nhân viên Văn phòng Quốc hội đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng đoàn.

van phong quoc hoi 1

van phong quoc hoi 2
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Văn phòng Quốc hội là cơ quan giúp việc của Quốc hội, có chức năng nghiên cứu, tham mưu tổng hợp và tổ chức phục vụ các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội; các hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

          Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội đã phối hợp tốt với Đảng đoàn Quốc hội, tổ đảng Thường trực Hội đồng dân tộc, các Ủy ban lãnh đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, tập trung chỉ đạo, động viên cán bộ đảng viên nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, cơ quan, đơn vị. Do đó, Đảng bộ Văn phòng Quốc hội đã phát huy tốt vai trò phối hợp, tham mưu, phục vụ hoàn thành tốt đẹp kỳ họp thứ 3, thứ 4 của Quốc hội, phục vụ 19 phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và nhiều hoạt động quan trọng khác của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

          Đảng bộ đã tham mưu, phục vụ các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong việc đón tiếp đoàn Quốc hội các nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc với Quốc hội Việt Nam và các Đoàn của lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội Việt Nam đi thăm và làm việc tại các nước và vùng lãnh thổ, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện các nước trên thế giới và khu vực.

          Trong năm qua, Đảng bộ Văn phòng Quốc hội cũng đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt tư tưởng, kịp thời giải quyết những vướng mắc qua sinh hoạt giao ban cấp ủy, Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Thường trực Đảng ủy cơ quan với Công đoàn, Đoàn Thanh niên; quán triệt các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Đảng ủy khối; tăng cường sinh hoạt chuyên đề tại Đảng bộ, chi bộ; chăm lo phát triển đảng, giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Công tác tự phê bình và phê bình ngày càng thẳng thắn, mạnh dạn hơn, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cơ quan, đơn vị. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tập trung vào Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ./.

Thu Hằng

Bài viết khác: