Thứ bảy, 20/04/2024

 

Từ năm 2015, Đoàn cơ sở Đoàn 275 đã xây dựng mô hình “Tiết kiệm phụ cấp gửi người thân” nhằm giúp đoàn viên, thanh niên rèn đức tính tiết kiệm, góp vốn để lập nghiệp sau khi xuất ngũ.

mo hinh tiet kiem
Chiến sĩ Đoàn 275 hưởng ứng mô hình “Tiết kiệm phụ cấp gửi người thân”.

Từ những ngày đầu triển khai thực hiện, các chiến sĩ trong đơn vị đã tích cực hưởng ứng. Mỗi tháng, các chiến sĩ đều dành ra một khoản phụ cấp của mình gửi một phần tiền tại các chi đoàn, sau đó các chi đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo số liệu về Đoàn cơ sở. Qua 03 năm thực hiện, mô hình đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho mỗi chiến sĩ. Với số tiền tiết kiệm được, nhiều chiến sĩ đã mua được nhiều đồ dùng có giá trị cho gia đình và có những đồng chí còn dành được tiền tiết kiệm để tiếp tục đi học. Tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Tiết kiệm phụ cấp gửi người thân” là: Trung sĩ Ngô Quốc Cường, sinh năm 1997, quê ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, là Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Đội Tiêu binh danh dự; Binh nhất Phạm Văn Hiếu, chiến sĩ Đội Cảnh vệ vũ trang...

Chia sẻ về mô hình này, Thượng úy Trần Xuân Trọng, Bí thư Đoàn cơ sở, cho biết: “Ngay từ ngày đầu triển khai mô hình, chúng tôi đã lập một sổ theo dõi và ký nhận hàng tháng, khi các chiến sĩ gửi phụ cấp sẽ ghi lại họ tên, số tiền và đơn vị sẽ gửi lại cho chiến sĩ khi xuất ngũ. Từ mô hình này mà có nhiều chiến sĩ khi xuất ngũ đã tiết kiệm được gần 20 triệu đồng. Trong quá trình triển khai, để mô hình “Tiết kiệm phụ cấp gửi người thân” đạt hiệu quả, Ban Chấp hành Chi đoàn luôn quan tâm tuyên truyền, giáo dục chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị để các chiến sĩ đều tự nguyện tham gia”./.

                                                              Thu Trang -  Báo Quân đội nhân dân

Trần Xuân Trọng (st)        

Bài viết khác: