Thứ sáu, 26/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng ngày 14/12/2014, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Trường Sỹ quan Lục quân 1 vinh dự, tự hào báo công với Bác về những thành tích nổi bật của Nhà trường trong năm học vừa qua và kết quả giáo dục - đào tạo học viên Khóa 82 đào tạo Sỹ quan Chỉ huy - Tham mưu Lục quân cấp phân đội trình độ Đại học.

sy-quan-luc-quan-1-2014-1
Toàn cảnh Lễ báo công

Đoàn đại biểu bao gồm các đồng chí cán bộ quản lý và 450 đồng chí là học viên khóa 82 đào tạo Sỹ quan Chỉ huy - Tham mưu Lục quân cấp phân đội trình độ Đại học năm 2014, do đồng chí Thiếu tướng Lê Viết Anh, Phó Chính ủy Nhà trường làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi Lễ báo công còn có đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy và cán bộ của Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát huy truyền thống Trường Sỹ quan Lục quân 1 Anh hùng, Nhà trường đầu tiên của Lực lượng vũ trang nhân dân, trải qua gần 70 năm xây dựng, chiến đấu, đào tạo cán bộ và trưởng thành, Nhà trường thường xuyên nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân. Nhà trường vinh dự, tự hào được Bác 9 lần về thăm và nhiều lần gửi thư động viên, khen ngợi. Người đã trực tiếp trao cho Nhà trường lá cờ thêu 6 chữ vàng "Trung với nước, hiếu với dân", từ đó "Trung với nước, hiếu với dân" đã trở thành truyền thống của Nhà trường, của Quân đội nhân dân Việt Nam và là lời thề danh dự của mọi quân nhân.

Thực hiện lời dạy thiêng liêng của Người, trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sỹ đang học tập và công tác, rèn luyện tại Nhà trường đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo cán bộ. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo được 82 khóa học, trong đó có 78 khóa với trên 10 vạn cán bộ sỹ quan đã ra trường. Các thế hệ cán bộ được đào tạo tại Nhà trường đã có mặt trên khắp các chiến trường và mọi miền Tổ quốc, góp phần xứng đáng vào thắng lợi của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều đồng chí đã phát triển thành cán bộ cấp cao, giữ các trọng trách của Đảng, Nhà nước và Quân đội; hơn 300 đồng chí đã trở thành tướng lĩnh; 28 đồng chí đã được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động; 13 đồng chí được phong tặng Nhà giáo ưu tú, nhiều cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường đã trở thành nhà khoa học, văn nghệ sỹ, vận động viên xuất sắc, phá kỷ lục quốc gia, quốc tế.

Năm học vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng. Tập trung đổi mới toàn diện, đồng bộ nhiệm vụ giáo dục - đào tạo; thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá, do đó các mặt công tác đều có sự chuyển biến tiến bộ, chất lượng dạy - học được nâng lên; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng được phát huy, Đảng bộ Nhà trường trong sạch vững mạnh, Nhà trường vững mạnh toàn diện.

Trước anh linh của Bác kính yêu, thay mặt Đoàn, đồng chí Thiếu tướng Lê Viết Anh, Phó Chính ủy Nhà trường xin hứa với Bác: Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù phải gian khổ hy sinh vẫn một lòng sắt son, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, tận trung với Đảng, với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tận hiếu với dân. Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN. Chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, trau dồi đạo đức cách mạng. Kế tục và phát huy truyền thống, phẩm chất cách mạng “Bộ đội Cụ Hồ”, “Bộ đội Lục quân”. Tăng cường đoàn kết, kiên quyết khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, xây dựng Nhà trường. Quyết tâm dạy giỏi, học giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

sy-quan-luc-quan-1-2014-2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở làm việc của Người./.

                                                                   Trần Tiên Long

Bài viết khác: