Thứ năm, 02/05/2024

Nhâp dịp Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2009 - 2014, sáng ngày 12/11/2014, Trường Sỹ quan Chính trị tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 (Đá Chông – Ba Vì).

           Tham dự Lễ báo công có các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường và đại biểu chiến sỹ thi đua tiêu biểu xuất sắc của Trường giai đoạn 2009 - 2014.

sy-quan-chinh-tri-1
Các đại biểu của Trường tham gia Lễ báo công chụp ảnh lưu niệm

Là trường có chức năng đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội cho toàn quân, trong thời gian qua, Trường Sỹ quan Chính trị đã quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác; quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Phong trào thi đua đã khơi dậy niềm tin, ý chí, tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tạo động lực quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đủ, Phó Chính uỷ hứa với Bác quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Người: “Đối với bộ đội, người chính trị viên phải: Thân thiết như một người chị, công bằng như một người anh, hiểu biết như một người bạn”. Cán bộ, học viên, công nhân viên, chiến sỹ Trường Sỹ quan Chính trị tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, mục tiêu lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã lựa chọn. Đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, xây dựng Nhà trường xứng đáng là trung tâm đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội và nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn quân sự cho toàn quân, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

sy-quan-chinh-tri-1-2
Lãnh đạo, Ban Giám hiệu Nhà trường trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Sau Lễ báo công, Lãnh đạo, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tham gia trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9./.

 

     Phạm Hồng Điệp

Bài viết khác: