Thứ sáu, 19/04/2024

 

Nhân kỷ niệm 231 năm Ngày sinh anh hùng Simon Bolivar, sáng ngày 24-7-2014, đoàn đại biểu Đại sứ quán các nước Bolivariana tại Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bolivariana-vieng-bac-1
Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8
Hùng Vương

          Đoàn gồm 15 đại biểu là các đại sứ, phu nhân đại sứ và các cán bộ ngoại giao của sáu nước Mỹ Latinh. Đi cùng Đoàn còn có ngài đại sứ nước Haiti, quốc gia có những đóng góp lớn trong công cuộc giải phóng và giành độc lập của các nước Bolivariana.

          Anh hùng Simon Bolivar, sinh ngày 24-7-1783, là nhà cách mạng nổi tiếng người Venezuela, người đã lãnh đạo các phong trào giành độc lập ở Nam Mỹ đầu thế kỷ 19. Dưới sự lãnh đạo của ông, nhân dân các nước Bolivariana đã đấu tranh lật đổ sự thống trị của Tây Ban Nha, giành độc lập cho sáu quốc gia ngày nay là Venezuela, Colombia, Panama, Ecuador, Peru và Bolivia.

          Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp đón Đoàn. Tại buổi tiếp, Đoàn  được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức đón tiếp nhân dân Việt Nam, bầu bạn quốc tế đến viếng Người, những tình cảm quý báu mà nhân dân các nước Mỹ Latinh nói riêng và nhân dân toàn thế giới nói chung. Đồng chí Phạm Văn Lập đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn và bày tỏ mong muốn được đón nhận tượng Anh hùng Simon Bolivar tại Hà Nội, cũng như tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đặt tại Venezuela.

Bolivariana-vieng-bac-2
Đoàn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt Đoàn, ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ của Venezuela tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, ân cần của Ban Quản lý Lăng, đồng thời mong muốn Việt Nam và các nước Bolivariana sẽ luôn giữ vững tình đoàn kết, hữu nghị./.

Đào Thu Hằng

Bài viết khác: