Thứ sáu, 29/03/2024

 

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, hướng đến kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y – Dược Việt Nam báo công dâng Bác.

Đoàn gồm đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc Học viện Quân y và 150 đồng chí đoàn viên thanh niên xuất sắc đại diện cho các trường đại học, cao đẳng Y – Dược trên khắp mọi miền đất nước. Lần này, các đại biểu đại diện cho tuổi trẻ của các trường đại học, cao đẳng Y – Dược trên cả nước về tham dự Hội nghị Khoa học các trường Y – Dược Việt Nam đã tụ hội tại Quảng trường Ba Đình, để dâng lên Bác những thành tích và khát vọng vươn tới những đỉnh cao mới của khoa học, Y – Dược học; thể hiện ý trí quyết tâm, vươn lên vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bộ đội, nhân dân của thế hệ trẻ hôm nay.

y-duoc-bao-cong-bqllang-gov-vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Đại diện Đoàn, Đại tá Tiến sỹ Trương Ngọc Dương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện Quân y đã báo cáo một số những kết quả nghiên cứu nổi bật: Hội nghị Khoa học các trường Y - Dược Việt Nam đã trải qua 16 lần tổ chức. Theo dòng thời gian 2 năm một lần, mỗi hội nghị là một dấu mốc đánh giá, ghi nhận sự phát triển và phong trào nghiên cứu khoa học của đoàn viên thanh niên; đây là những cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên trẻ và sinh viên các trường đại học, cao đẳng Y - Dược trên toàn quốc. Sự lớn mạnh của phong trào được minh chứng bằng số lượng, chất lượng đề tài, cũng như số lượng các trường tham gia ngày càng tăng qua các lần hội nghị.

Trong không khí thiêng liêng và xúc động trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tuổi trẻ các Trường Y- Dược đã xin hứa với Bác tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, để đưa nền y học nước nhà sánh ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, khắc sâu lời dạy của Người “Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền”.

y-duoc-bao-cong-bqllang-gov-vnb
Đoàn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Bác

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                 Trần Tiên Long

Bài viết khác: