Chủ nhật, 05/05/2024

Sáng ngày 19/4/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín các dân tộc Việt Nam đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là một trong những hoạt động chính trị trọng tâm kỷ niệm Ngày hội Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4 hàng năm.

bo van hoa bao cong 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trịnh Thị Thanh Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cùng dự có lãnh đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và gần 200 đại biểu là các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín thuộc cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trong chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đồng bào các dân tộc thiểu số là máu thịt của dân tộc Việt Nam là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thay mặt Đoàn, Già làng Hồ Văn Hạnh (dân tộc Tà Ôi, tỉnh Thừa Thiên Huế), báo cáo với Bác những kết quả, nỗ lực cống hiến của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nêu rõ: “Chúng cháu luôn khắc ghi và thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Đồng bào chúng cháu vẫn luôn cố gắng đoàn kết, giúp đỡ, học hỏi, chia sẻ và cùng nhau gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình để nhân lên sức mạnh tinh thần chung của toàn dân tộc; tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc của các thế hệ người dân Việt Nam”.

bo van hoa bao cong 2

bo van hoa bao cong 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu xin hứa: Nguyện một lòng sắt son theo Đảng, theo Bác phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, phát huy vai trò của chủ thể văn hoá, nỗ lực, gương mẫu, cốt cán trong phong trào địa phương, giữ lửa ở các bản làng, gắn kết cộng đồng. Tiếp tục tìm tòi, sưu tầm, gìn giữ, phát huy và trao truyền cho thế hệ tương lai, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Chúng cháu sẽ không quên lời dạy của Bác: “Đoàn kết, tương thân, tương ái, lao động, học tập và hy sinh vì Tổ quốc”./.

Huy Công

Bài viết khác: