Chủ nhật, 28/04/2024

Sáng ngày 28/3/2024, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh,Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và kết nạp đội viên mới cho các em thiếu niên nhi đồng Khối 3.

Đoàn gồm 250 đại biểu, do cô giáo Nguyễn Linh Chi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

truong kim lien 1

truong kim lien 2
Lễ báo công của Đoàn.

Trường Tiểu học Kim Liên được thành lập năm 1961 do chuyên gia Triều Tiên giúp đỡ xây dựng theo mong nguyện của Bác Hồ kính yêu và hai lần vinh dự được đón Bác về thăm. Tại đây, Bác đã căn dặn: “Kim Liên là hoa sen vàng. Đã là hoa sen thì phải thơm, thơm mãi và thơm thật xa”. Khắc ghi và thực hiện tốt lời dạy của Người, hơn 60 năm qua, thầy và trò trường Kim Liên đã không ngừng phấn đấu để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Trường luôn là điểm sáng của Quận và Thành phố, nhiều năm là lá cờ đầu của Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô.

Nhà trường được Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Công đoàn vững mạnh, Liên đội mạnh, đơn vị Xuất sắc về phong trào thể dục thể thao, Thư viện xuất sắc cấp Thành phố và được nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Trường Tiểu học Kim Liên đã tổ chức kết nạp cho 210 em nhi đồng ưu tú vào hàng ngũ của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Các em được kết nạp Đội đợt này đều là những nhi đồng chăm ngoan, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường, qua quá trình rèn luyện dự bị đội viên, được Liên đội theo dõi và đã ghi nhận.

truong kim lien 3

truong kim lien 4

truong kim lien 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn và xin hứa với Người: Luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết thống nhất, trau dồi chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, phát huy trí tuệ, tâm huyết để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Đào tạo cho đất nước những công dân có đủ “Trí tuệ, Tài năng, Nhân cách” đáp ứng nguồn nhân lực cho đất nước trong thời kỳ “Đổi mới - Hội nhập và Phát triển”. Các cháu học sinh luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, là niềm tự hào của thầy cô, gia đình và nhà trường, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ./.

Huy Công

Bài viết khác: